Ford phát triển đèn chiếu xa không gây chói

Công nghệ đèn chiếu sáng mới này bao gồm một camera gắn ở trên kính chắn gió ghi nhận đèn trước và đèn hậu của các phương tiện khác trên đường, bao gồm cả người đi xe đạp với khoảng cách lên tới 800 mét. Sau đó, hệ thống đèn đặc biệt của xe sẽ điều chỉnh góc chiếu để tránh làm chói mắt những người khác trên đường.

Được phát triển bởi một đội ngũ kỹ sư trên toàn cầu của Ford và các nhà cung cấp là đối tác, công nghệ này sẽ song hành cũng hệ thống chiếu sáng LED chủ động và hệ thống đèn chiếu xa tự động của hãng. H��� thống sẽ điều chỉnh góc chiếu và cường độ sáng dựa trên vận tốc, ánh sáng môi trường xung quanh, góc đánh lái, khoảng cách với phương tiện phía trước và việc kích hoạt cần gạt mưa.

Đèn pha không chói trước tiên được trang bị các mẫu S-Max và Galaxy, tiếp theo sẽ đến mẫu SUV Edge. Theo công bố của Ford, công nghệ này sẽ có trên những mẫu xe lớn nhất rồi đến các mẫu xe nhỏ hơn trong tương lai.

Ford S-Max mới

Một kỹ sư của Ford, ông Michael Koherr cho biết: "Chúng tôi thấy rằng một số tài xế đang quá quan tâm đến những người khác trên đường nên họ không sử dụng đèn chiếu xa thường xuyên. Công nghệ chiếu sáng xa không gây chói của Ford có thể loại bỏ mọi căng thẳng cho tài xế và giúp tối đa hóa hiệu quả của đèn chiếu xa - không gây ảnh hưởng tới những người khác trên đường và việc chuyển đổi mượt mà sẽ giúp mắt của lái xe điều chỉnh nhanh hơn khi lượng ánh sáng thay đổi".

Ford cũng đang trong quá trình phát triển công nghệ chiếu sáng mà sẽ cải thiện tầm nhìn tại các vòng xuyến hay tại các điểm dừng/đỗ. Audi cũng đã có một hệ thống tương tự trong các mẫu đèn pha laze của hãng, nhưng công nghệ của Ford hứa hẹn sẽ được áp dụng trên các mẫu xe giá rẻ hơn.