Ford Ecosport 1.0T 2014 – 2015 ấn tượng và cuốn hút

ford ecosport titan

Ford Ecosport

Mẫu xe ấn tượng của năm

Ford Ecosport được biết đến như một làn giớ mới, nằm trong chiến lược “One Ford” nhắm đến phân khúc xe việt dã đang rất sôi động với một mẫu crossover cỡ nhỏ.

Ford Ecosport 1.0T

 

Đã lâu lắm rồi thị trường xe Việt Nam mới đón nhận lại một mẫu xe SUV cỡ nhỏ, kể từ khi Suzuki Vitara và Daihatsu Terios dừng sản xuất. Sự xuất hiện của Ford EcoSport không chỉ mang đến một sự lựa chọn mới mà nó còn đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe gia đình nhỏ gọn, đa dụng và thích ứng tốt với đường phố Việt Nam nhất là những con đường nhỏ hẹp, hiểm trở thì Ford Ecosport thực sự phát huy hết sức mạnh về thiết kế của mình. Doanh số trên 250 chiếc mỗi tháng đều đặn kể từ khi ra mắt chính thức đã chứng minh được Ford EcoSport là mẫu xe đang được rất nhiều người quan tâm như một làn gió mới.

EcoSport được Ford chính thức giới thiệu tại Việt Nam hồi cuối tháng 6 đã là thế hệ thứ 2 của dòng xe SUV cỡ nhỏ này. Thế hệ EcoSport đầu tiên bắt đầu tại Brazil từ năm 2003 với ý tưởng đáp ứng cho nhu cầu giao thông ở những đoạn đường chật hẹp, nhiều ổ gà, ngập nước… Những đặc điểm không mấy xa lạ với điều kiện đường xá ở Việt Nam.

Ford đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện phần khí động học cho Ford EcoSport. Những đường gân trên nắp ca pô trước không chỉ mang lại vẻ cơ bắp cho chiếc xe mà còn giúp giảm chỉ số cản gió của chiếc SUV cỡ nhỏ này xuống còn 0,371, một mức khá tốt đối với loại xe SUV. Chỉ số cản gió thấp sẽ cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe và đồng thời khả năng cách âm bên ngoài của xe cũng tốt hơn. Ford công bố Ford EcoSport có thể đi đến tốc độ 130 km/h mà khó xảy ra hiện tượng rít gió 2 bên thân xe.

ford-ecosport-photo-506309-s-1280x782

Theo phong cách của mọi mẫu SUV cỡ nhỏ, Ford Ecosport cũng có kích thước ngắn (ở mức 4,23 mét) và cao (1,65 mét) với đầu xe dốc đứng và phần nhô ra ngắn. Thêm vào đó, xe còn có lốp dự phòng cỡ lớn cồng kềnh gắn ngoài cửa hậu lớn mở lật sang bên cạnh. Không gian bên trong cũng được cải thiện thoải mái và đa dụng hơn. Đặc biệt, vì là một chiếc SUV nên nó sở hữu khoảng sáng gầm xe lên đến 200 mm, khá dư dả so với người anh em Fiesta chỉ có 140 mm. Bên cạnh đó, ống hút gió vào khoang máy cũng được đặt cao hơn giúp chiếc xe có khả năng đi qua những đoạn đường ngập nước lên đến 0,55 m mà không sợ nước lọt vào động cơ gây ra hiện tượng thủy kích.

Ford Ecosport khá rộng rãi so với kích thước bên ngoài, mang đến không gian đặc biệt tốt ở phía sau và sở hữu cốp xe lớn rất dễ tiếp cận. Hàng ghế sau gập và lật được, kết quả là khoảng chứa đồ cực rộng, ít nhất là do không chứa lốp dự phòng.

 

 

Ford Ecosport mang đến cảm giác lái rất thú vị bởi hệ thống lái sắc sảo và nhẹ. Dù tương đối cao, nhưng Ecosport không nghiêng nhiều ở những khúc cua, xe bám đường tốt và ôn hòa trước khi bị văng đầu rất nhẹ khi ép ga. Thậm chí trong cơn gió tạt ngang khá mạnh ở Tây Ban Nha, xe vẫn tỏ ra rất ổn định.

 

Mẫu Ecosport cỡ nhỏ sở hữu khoang sau rộng đến bất ngờ; bộ ghế gập và lật được

Tuy vậy, chính độ êm mới là điểm giúp Ecosport trở thành mẫu xe đứng đầu phân khúc về mặt động lực. Xe chạy khá mượt qua những ổ gà xấu và giữ cân bằng rất tốt, dù không có được sự linh hoạt và tính kiểm soát vốn dư thừa như chiếc Fiesta.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Giá (tại Anh) 555 triệu VND
0-100km/h 12,7 giây
Tốc độ tối đa 180km/h
Tiêu thụ 5,2L/100km (trung bình)
CO2 125g/km
Tự trọng 1.350kg
Động cơ 3 xy-lanh, 999cc, turbo, xăng
Kiểu lắp đặt Trước, nằm ngang, dẫn động bánh trước
Công suất 123 mã lực tại 6.000v/ph
Mô-men xoắn 169Nm tại 1.400-4.000v/ph
Hộp số Sàn 5 cấp
Bình nhiên liệu 52 lít
Khoang hành lý 333-1.238 lít
La-zăng 6.0Jx16
Lốp 205/60 R16

Điểm cốt yếu của xe là gì? Ecosport rộng rãi và hữu dụng, với khả năng động lực tốt trên đường nhựa.

Đảm bảo cân bằng
Ford Ecosport vận hành tốt, xe tích hợp một thiết bị chống lật vào hệ thống điện tử giúp duy trì khả năng cân bằng của xe. Thiết bị này sử dụng các cảm biến có nhiệm vụ thu thập thông tin về tốc độ bánh xe, góc bánh xe, mức độ chệch hướng và lắc lư cho hệ thống ESP chuẩn của bộ khung gầm nhằm phát hiện nguy cơ lật xe, và khắc phục bằng cách phanh bánh xe thích hợp.

Ý kiến của bạn

Back to Top